12 câu nói độc đáo nhất Euro 2008

“Trước khi chúng tôi kịp thở, tỷ số đã là 0-1 rồi”, Tổng thư ký LĐBĐ Áo Alfred Ludwig (sau thất bại 0-1 của tuyển Áo trận ra quân gặp Croatia).

“Các bạn có nhớ lần gần đây nhất Croatia giành chiến thắng ở một kỳ Euro là khi nào không? Đó là khi một nửa trong số các tuyển thủ của tôi vẫn còn ngậm vú mẹ”, HLV của Croatia Slaven Bilic (sau trận thắng đồng chủ nhà Áo 1-0).

“Các bạn đừng buồn vì dẫu sao hôm nay người Ba Lan cũng đã ghi bàn”, Piotr Trochowski của Đức (nói với các nhà báo Ba Lan về hai pha làm bàn của Podolski ghi trong trận ra quân thắng 2-0 của Đức).

“Đây là bóng đá chứ không phải Hollywood. Vì vậy, không thể sắp xếp được một cái kết có hậu”, phát ngôn viên của UEFA William Gaillard (sau khi đồng chủ nhà Thụy Sĩ bị loại ngay từ vòng bảng).

“Có một vài thứ mà lẽ ra chúng tôi phải có. Đó là tận dụng các cơ hội và mua cho trọng tài một cái kính”, HLV Raymond Domenech của Pháp (sau thất bại 1-4 với Hà Lan).

“Cuối cùng thì người Hà Lan tài ba nhất – HLV của chúng tôi – đã đánh bại những người Hà Lan còn lại”, Adrei Arshavin (sau chiến thắng 3-1 của Nga trước Hà Lan ở tứ kết).

“Hy Lạp là một đất nước tự do. Ở đó người ta có thể nói bất cứ điều gì họ muốn. Tôi không quan tâm, vì thực ra tôi có đọc được đâu cơ chứ”, HLV Otto Rehhagel (về những chỉ trích sau khi Hy Lạp bị loại mà không có nổi một điểm).

“Tôi biết chắc rằng, các cầu thủ thường lên giường sớm hơn mỗi khi vợ họ đến thăm”, trưởng đoàn bóng đá Đức tại Euro 2008 – Oliver Bierhoff – tiết lộ.

“Không còn Zidane, Pháp không còn là đội tuyển đáng sợ như ở Berlin (World Cup 2006) nữa mà chỉ là một nhóm người già cỗi nổi tiếng được dẫn dắt bởi một HLV điên khùng”, tờ Tuttosport của Italy.

“Tôi phải nói thật chậm như những gì hai đội đang trình diễn trên sân”, bình luận viên Guenter Netzer của hãng truyền thông Đức ARD (về trận đấu ở vòng bảng giữa Hy Lạp và Thụy Điển).

“Thực ra tôi có mặt ở đây chỉ vì mấy cái vé miễn phí”, ca sĩ Enrique Iglesias – người hát bài ca chính thức của Euro 2008 (nói trước buổi biểu diễn ở lễ bế mạc).

“Tôi nghĩ điều đó chắc chắn có lợi cho người Anh”, Chủ tịch UEFA Michel Platini (về khả năng tăng số đội dự Euro từ 16 như hiện nay lên con số 24).