Đi nghỉ ít nhất 3 ngày mới thỏa mãn

Lần tới khi bạn lên kế hoạch đi nghỉ mát, hãy đảm bảo chuyến đi kéo dài hơn 3 ngày, nếu không bạn sẽ khó có đủ thời gian để kịp hưởng thụ và và thư giãn.

Các chuyên gia đã chỉ ra chính xác thời điểm chúng ta bắt đầu cảm thấy được thư giãn – đó là 9 giờ 25 phút của ngày thứ 3.

Những căng thẳng từ việc đặt chỗ, chuẩn bị và đi lại khiến ngày đầu tiên trở nên mệt mỏi, ngày thứ 2 là để hồi phục dần, sắp xếp đồ đạc và ổn định chỗ ở. Đến ngày thứ 3 mới là lúc để thư giãn.

Cuộc nghiên cứu trên 3.000 nhà tổ chức du lịch cho thấy chúng ta mất nhiều thời gian để lên kế hoạch và nghiên cứu chuyến đi hơn là để thưởng thức nó.

Một người trung bình mất 18 ngày để chọn lựa điểm đến. Sau đó họ mất thêm 9 tiếng để chọn khách sạn, 8 giờ mua sắm, giặt là và đóng gói đồ đạc, và 2 giờ để vệ sinh cơ thể.

Dave McKenna, Giám đốc marketing của hãng Keycamp, Anh, nói: “Kết quả cho thấy mọi người cần phải học cách để thư giãn. Họ thường mất quá nhiều thời gian vào việc nghiên cứu và lên kế hoạch cho chuyến đi, mà dường như quên mất là mình đang cần được nghỉ ngơi. Chúng ta cần phải tận hưởng thời gian quý giá mỗi khi được đi nghỉ”.

Không may là 16% cho biết khi đến được nơi mình muốn, họ không cảm thấy thỏa đáng với những gì mình bỏ ra. Hơn 15% không có đủ thời gian để thực hiện các hoạt động mà họ đã cất công lên kế hoạch. Tồi hơn nữa là 25% không thực sự thấy thoải mái khi nghĩ đến lúc phải về nhà và đối mặt với những vấn đề tồn đọng.

M.T. (theo Daily Mail)