Những câu hỏi ngộ nghĩnh của người dùng máy tính

Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật thường phải rất kiên nhẫn mới có thể bình tĩnh trước những thắc mắc đủ kiểu từ phía người sử dụng, chẳng hạn như cần “sắp xếp lại bàn phím theo thứ tự abc”.

Giới IT vẫn truyền nhau câu chuyện rằng một cô gái “tóc vàng hoe” đã bối rối khi nhận được thông báo: “Press any key to continue” (Nhấn phím bất kỳ để tiếp tục) bởi cô không tìm thấy phím “Any” nào trên keyboard.

Hãng tư vấn Robert Half Technology đã phỏng vấn gần 1.400 giám đốc thông tin tại Mỹ và nhận thấy họ cũng từng gặp những thắc mắc na ná như vậy, chẳng hạn: “Sao tôi không thể cắm chuột không dây vào máy tính?”, “Cậu xác lập lại (reset) Internet cho tôi với” hoặc “Tôi có thể tải phần mềm theo dõi UFO (vật thể bay không xác định) ở đâu?”…

Nhiều người rối lên vì “chồn ăn mất cáp”, nhờ lắp cáp TV vào máy tính, hoặc thần tượng hóa các kỹ thuật viên, coi họ là siêu nhân có thể xử lý mọi vấn đề như “Con gái tôi khóa cửa phòng tắm, cậu mở khóa giúp được không?” hay “Tình hình thời tiết năm sau sẽ thế nào nhỉ?”.

Không ít người sử dụng nhầm lẫn ổ CD-ROM với giá để đồ uống và nhân viên IT thường xuyên nhận được điện thoại thông báo “khay để tách cafe trên PC không bật ra”.

Katherine Spencer Lee, Giám đốc điều hành của công ty Robert Half Technology, cho hay trước những yêu cầu như thế, nhân viên hỗ trợ kỹ thuật cần có kỹ năng và biết kiềm chế để không “phát khùng”.

Lê Nguyên (theo The Inquirer)