Chiến thắng của lòng quả cảm

Sáng thứ 7, khác với mọi ngày, T dậy từ sáng sớm.

Ngày hôm nay không giống những ngày bình thường khác, hôm nay là ngày đội bóng iWay (chính xác hơn là iWay+KCT+Friends) sẽ ra quân trận đầu tiên trong giải AITI-Aptech soccer league 2008, cũng là mở đầu cho việc chuyển từ nghiệp dư lên bán chuyên nghiệp.

Chạy vội tới sân, còn 30 phút nữa mới tới giờ khai mạc, nhưng gần 1/2 đội  hình đã có mặt. Từng nhóm cầu thủ lục tục kéo đến và tất cả đã sẵn sàng cho thời điểm quan trọng.

Những giờ phút khai mạc ngắn ngủi nhưng đậm chất chuyên nghiệp nhanh chóng trôi qua, và… trận đấu bắt đầu. Đội hình xuất phát đã sẵn sàng ở vạch giữa sân: Hoàn (thủ môn), Hưng quẩy (đội trưởng), Hiệu, Đắc, Nguyên, Quân, Minh. Đối thủ là đội bóng rất mạnh đến từ đại học Thăng Long, với dàn cầu thủ 20-22 tuổi đang độ sung sức.

15 phút đầu,  đội bạn, với lối chơi nhanh, một chạm, liên tục dồn ép iWay vềphía cuối sân. Các cầu thủ phải chống đỡ rất vất vả, nhưng cũng rất quyết tâm, đặc biệt là lối chơi lăn xả của cặp trung vệ Đắc – Nguyên.

Thế trận dần trở lại cân bằng khi đội bạn sau những phút dồn ép, bắt đầu có dấu hiệu chựng lại. Đó cũng là lúc các con bài chiến lược được BHL iWay FC tung ra. Chỉ trong khoảng thời gian 10 phút ngắn ngủi, iWay chuyển sang chơi đôi công sòng phẳng, thậm chí có những lúc dồn ép ngược trở lại, hàng loạt cơ hội đã được tạo ra và trong khoảnh khắc bừng sáng, đội trưởng Hưng quẩy đã ghi bàn thắng cực đẹp sau một pha dàn xếp mẫu mực, kết thúc bằng một cú sút từ ngoài vòng cấm không thể cản phá, khiến thủ môn đội bạn chỉ còn biết đứng nhìn và vào lưới nhặt bóng :).

Sau bàn thắng, các cầu thủ iWay thi đấu tưng bừng, đội bạn gần như vỡ trận. Những phút cuối hiệp 1, sóng gió liên tục trước khung thành Thăng Long. Đáng tiếc là không bàn thắng nào được ghi.

Hiệp hai bắt đầu với sự điều chỉnh chiến thuật hết sức hợp lý của BHL. Sơ đồ 1-2-2 -1-1 được thay bằng sơ đồ 1-3-2-1, iWay trở về với lối chơi phòng ngự – phản công truyền thống (lối chơi đã làm nên lịch sử, với những chiến thắng vang dội nhiều mùa giải liên tiếp :).

Trước nguy cơ bị loại, Thăng Long liên tục dâng cao gỡ hoà. Đó cũng là lúc những đợt phản công sắc bén được phía iWay tạo ra. Không ít lần cầu môn Thăng Long đặt trong tình trạng báo động và phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn TL, người đã không dưới 1 lần băng ra bắt bóng trong chân của tiền đạo và tiền vệ iWay.

Đến giữa hiệp, đội bạn có dấu hiệu ức chế, liên tục có những tình huống đánh “kín” với cầu thủ iWay, và trong một lần va chạm không thật sự cần thiết, đội trưởng Hưng quẩy đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

Thế trận mỗi lúc một có lợi hơn cho TL, họ liên tục dồn ép iWay nhằm ghi bàn thắng gỡ hoà. BHL lập tức rút tiền đạo còn lại trên sân, thay bằng 1 tiền vệ nhằm bảo toàn tỷ số trong những phút cuối trận và đội bạn đã thể hiện sự bất lực của mình bằng những pha phạm lỗi thô bạo, trong khi trọng tài “dường như” không quan sát được hết mức độ nghiêm trọng của các pha phạm lỗi. Đáng tiếc (lại một lần nữa đáng tiếc), khi trận đấu chỉ còn 2-3 phút, trung vệ Đắc, người chơi rất xuất sắc trong hầu hết thời gianh của trận đấu, đã lúng túng đá phản lưới nhà trong một pha đá phạt góc không mấy nguy hiểm. Tỷ số được cân bằng 1-1 cho đội bạn, và trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trận đấu cũng trôi dần về những phút cuối và hai đội buộc phải bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng thua.

Thủ môn Thạch Anh, chuyên gia bắt phạt đền, được BHL tung vào thay cho thủ môn Hoàn đã thấm mệt (lại công của BHL, chiến thuật hợp lý thế không biết :).

Ở loạt sút luân lưu đầu tiên, cả Quân và cầu thủ đội bạn đều hoàn thành nhiệm vụ.

Loạt sút thứ 2, đánh dấu sự khác biệt đầu tiên. Thủ môn Thạch Anh đã xuất sắc tự mình sút thành công rồi tiếp đó đẩy cú sút của cầu thủ đội bạn, giành lợi thế đầu tiên về cho iWay.

Ở loạt sút thứ 3, trung vệ Đắc sau một trận đấu bị vắt kiệt sức lực đã không hoàn thành nhiệm vụ, một lần nữa mắc lỗi để thủ môn đội bạn cản phá. Tuy nhiên, thủ môn Thạch Anh chứng tỏ tại sao mình được BHL và đồng đội tin tưởng bằng việc dùng chân phá quả luân lưu tiếp theo của đội bạn trên vạch vôi dù đã đổ sai hướng sút bóng. Tỷ số luân lưu 2-1, vẫn đang nghiêng về phía iWay.

Trung vệ Nguyên bước vào loạt sút thứ 4 trong tâm trạng căng thẳng, qui luật nghiệt ngã của bóng đá lại tới, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (theo bình chọn của cổ động viên, thậm chí còn là cầu thủ sexy nhất :), anh đã đá bóng… lên giời :). Và rồi, thủ môn Thạch Anh (với câu nói nổi tiếng “chú để anh” 🙂 lại chứng tỏ đẳng cấp bằng một cú ra người đấm bóng chính xác. Tỷ số luân lưu vẫn dừng lại ở 2-1.

Loạt sút cuối cùng trở thành cơ hội kết thúc trận đấu, nếu iWay (đá trước) ghi bàn, trận đấu sẽ kết thúc với thắng lợi của iWay từ chấm penalty. Tiền vệ vào thay người ở cuối hiệp hai, Minh, được giao trọng trách nặng nề này. Và không phụ lòng mong mỏi của BHL, đồng đội và cổ động viên, đặc biệt là công lao của thủ môn Thạch Anh, bằng một cái đầu “máu lạnh” (mà theo cánh phóng viên báo đài có mặt trên sân, còn hơn cả Adolf Hitler :), anh đã đặt lòng xệt, đưa bóng vào góc cạnh cột dọc bên phải, trước sự bất lực của thủ môn đội bạn (cách mà Võ Hoàng Bữu, khi đá cặp cùng Đặng Phương Nam trên hàng công của đội tuyển Việt Nam – hiểu theo nghĩa người thì tìm cách “ngã”, người thì chỉ tập sút penalty – thường làm).

Sân vận động như vỡ oà, đám đông cổ động viên tràn vào sân không thể cản nổi. Các cầu thủ được công kênh lên đi hàng chục vòng quan sân. Thậm chí đám cổ động viên còn lao vào hôn hít, có cầu thủ bị “xé” hết, hầu như không còn mảnh vải chê thân :)). Toàn đội được công kênh về tận… Chùa Bộc beer!

Trận đấu kết thúc với thắng lợi ngọt ngào dành cho iWay FC và các cổ động viên trung thành của họ.

Xin chào và hẹn gặp lại tại trận đấu tứ kết thứ 7 tuần này, nơi khẳng định đẳng cấp của iWay FC (và để có cơ kiếm giải :).

Một số hình ảnh trước trận đấu