Giới thiệu hệ thống thư điện tử thế hệ mới Zimbra 8

Zimbra, hệ thống thư điện tử thế hệ mới, được xây dựng bởi cộng đồng PMTDNM và công ty VMWare, đáp ứng các nhu cầu về trao đổi thư tín điện tử và hỗ trợ làm việc cộng tác kỷ nguyên hậu PC, phiên bản mới nhất 8.0 vừa chính thức ra mắt. Zimbra 8.0 đơn giản hóa việc liên lạc, tăng cường khả năng quản trị trên đám mây công cộng cũng như đám mây riêng, tiện dụng hơn cho người dùng thư điện tử, sổ địa chỉ và lịch. Zimbra 8.0 tiếp nối phiên bản 7.2 thể hiện cam kết của cộng đồng Zimbra và công ty VMWare với thị trường phần mềm hỗ trợ làm việc cộng tác (collaboration). Bạn có thể thấy ba cải tiến quan trọng trong Zimbra, bao gồm:

Đơn giản hóa việc liên lạc

Zimbra 8.0 giới thiệu khả năng tích hợp với các giải pháp Liên lạc thống nhất (Unified Communications) của các hãng lớn như Cisco, Mitel… cho phép người dùng có thể tiếp tục sử dụng các giải pháp Liên lạc thống nhất với các tính năng tiện dụng như Click2Call, thư thoại, thể hiện trạng thái, và chat ngay trong Zimbra’s web client. Người dùng có thể dễ dàng tích hợp các giải pháp Liên lạc thống nhất sẵn có của Cisco hoặc Mitel; cũng như tận dụng tính ưu việt trong kiến trúc mở của Zimbra để xây dựng và tùy biến hệ thống Liên lạc thống nhất tích hợp với bất kỳ nhà cùng cấp giải pháp nào họ chọn.

Các tính năng tích hợp hệ thống Liên lạc thống nhất mới trong Zimbra 8.0 bao gồm:

  • Module tích hợp với các giải pháp Liên lạc thống nhất của Cisco và Mitel
  • Thể hiện trạng thái và nhấn để chat khi di chuột trên thẻ liên lạc hoặc địa chỉ bất kỳ bao gồm cả Cisco Jabber
  • Nhấn-để-Gọi (Click-to-Call) số điện thoại bất kỳ bằng cách điều hướng cuộc gọi tới thiết bị hoặc phần mềm thoại (soft phone)
  • Thư thoại trực quan cho phép nghe lại trực tiếp, quản lý và cập nhật trạng thái thể hiện
  • Lịch sử cuộc gọi cho các cuộc gọi đi, đến, cuộc gọi nhỡ
  • Bộ phát triển phần mềm (SDK) cho phép mở rộng hoặc tích hợp với các giải pháp Liên lạc thống nhất của các hãng thứ 3
  • Tích hợp Cisco WebEx cho các cuộc hẹn

Quản trị IT như dịch vụ trong kỷ nguyên Điện toán đám mây

Mang tới các tính năng phù hợp với yêu cầu trong doanh nghiệp luôn là một thách thức cho mọi bộ phận IT. Các công năng của điện toán đám mây nhằm đơn giản hóa việc quản trị các dịch vụ chủ chốt buộc phải được cân bằng giữa bảo mật, kiểm soát hệ thống và quản trị dữ liệu. Zimbra 8.0 giới thiệu tới người dùng một hệ thống đa máy chủ được xây dựng hướng tới việc mở rộng trong khi vẫn giữ được khả năng triển khai và bảo trì dễ dàng. Với máy chủ đóng gói sẵn phần mềm, người dùng có thể dễ dàng đưa hệ thống thư điện tử vào hoạt động chỉ trong vòng 10 phút, tối giản thời gian tạm dừng dịch vụ trong khi thực hiện nang cấp và bảo trì.

Zimbra 8.0 giới thiệu giao diện quản trị mới giúp người quản trị kiểm soát hệ thống dễ dàng hơn bao giờ hết. Giao diện quản trị trên trình duyệt mang tới người quản trị hệ thống thư một công cụ đơn giản nhưng không kém phần mạnh mẽ để kiểm soát hệ thống giống như mọi ứng dụng đám mây khác, không phụ thuộc vào việc hệ thống đang chạy trên đám mây riêng hay với một nhà cung cấp dịch vụ công cộng.

Zimbra 8.0 cũng bao gồm một tập các tính năng tự phục vụ cho người dùng cuối, tối giản đòi hỏi vào tài nguyên IT. Giờ đây, người dùng cuối có thể thực hiện các tác vụ như tạo nhóm thư trong web client, tìm kiếm và khôi phục các mục đã bị xóa trong cả Thư, Lịch, Địa chỉ, Nhiệm vụ tuân thủ các qui tắc về lưu trữ, khôi phục được định nghĩa sẵn bởi bộ phận IT.

Kết nối tới Đám mây cá nhân

Giao diện người dùng thoáng

Với người dùng cuối, kỷ nguyên Hậu PC có nghĩa là không bao giờ còn bị khóa trói vào một thiết bị đơn lẻ. Zimbra 8.0 giới thiệu một Hộp thư trên trình duyệt thông minh hơn, tập trung vào tính sạch thoáng, “ít để thể hiện nhiều” cho phép người dùng truy cập và quản lý thư điện tử và các thông tin khác.

Tìm kiếm nâng cao

Một điểm mới trong Zimbra 8.0 là chức năng tìm kiếm nâng cao cho phép giảm thiểu sự cần thiết phải tổ chức thư điện tử theo thư mục và nhãn của người dùng. Bằng cách trình bày nhiều hơn các tùy chọn tìm kiếm, người dùng có thể tìm thấy các thư điện tử cần thiết nhanh hơn, giảm thiểu thời gian tổ chức thư vào các thư mục hoặc đánh nhãn.

Tính năng quản lý lịch cũng được cải tiến đáng kể cho phép người chuyên dùng lịch có thể truy cập tới các chi tiết rất nhỏ giúp cho các công việc như sắp xếp lịch cho một nhóm lớn trở nên dễ dàng hơn. Với những người dùng lịch thông thường, Zimbra 8.0 tăng cường khả năng tích hợp với các ứng dụng lịch cá nhân như Google Calendar, mang tới một vùng nhìn toàn bộ về lịch công việc cũng như lịch cá nhân.

Lợi ích của việc vận hành một hệ thống ứng dụng thư điện tử và hỗ trợ làm việc cộng tác là rất rõ ràng. Tuy nhiên, không phải tổ chức nào cũng ở cùng thang bậc trên con đường đến với điện toán đám mây. Zimbra 8 cho phép các tổ chức triển khai hệ thống hệ thống ứng dụng thư điện tử và hỗ trợ làm việc cộng tác sẵn sàng công nghệ đám mây, mang tới cho người dùng những lợi ích của các ứng dụng đám mây – truy cập bằng trình duyệt và các thiết bị di động – và quản trị IT tiên tiến không phụ thuộc vào nơi vận hành Zimbra. Zimbra giúp quản trị viên IT một cách thức bảo mật và dễ dàng để triển khai một dịch vụ đám mây trong doanh nghiệp phục vụ nhu cầu về thư điện tử và làm việc cộng tác của người dùng cuối với bất cứ thiết bị hay nền tảng nào, trên hệ thống truyền thống, trên đám mây riêng của doanh nghiệp hay trên các đám mây công cộng.

Xem thêm về các tính năng mới trong Zimbra 8.0 và tải phần mềm về tại: http://www.zimbra.com/products/whats_new.html