Email tròn 50 tuổi <3

Có thể bạn chưa biết, phần mềm Email đầu tiên được Ray Samuel Tomlinson, sinh ngày 23/4/1941 mất ngày 5/3/2016, một lập trình viên máy tính tiên phong người Mỹ, phát triển chạy trên mạng ARPNET, tiền thân của Internet ngày nay, vào năm 1971. Đó là hệ thống đầu tiên cho phép gửi thư giữa những người dùng trên các máy tính khác nhau cùng kết nối vào mạng ARPNET.

Trước đó, thư chỉ có thể gửi tới những người dùng cùng trên một máy tính. Để thực hiện điều này, ông đã sử dụng ký tự @ để phân tách tên người dùng và tên máy tính, dạng thức vẫn được sử dụng cho địa chỉ email cho tới hôm nay. The Internet Hall of Fame, trong phần ghi nhận thành tựu của ông có đoạn: “Phần mềm email của Ray Tomlinson đã mang tới một cuộc cách mạng toàn diện, thay đổi căn bản cách con người liên lạc với nhau.”

Năm 2021 trở thành dấu mốc quan trọng, 50 năm Email được khai sinh. Và thực sự email vẫn ở đây, 50 năm qua, trở thành phương tiện liên lạc chủ yếu của hầu hết người dùng máy tính và Internet. Cho dù các tiện ích liên lạc qua mạng mới như video, voice, chat… ra đời nhưng vẫn không thể thay thế hoàn toàn được Email. Và trong một tương lai gần, Email vẫn đã và đang là một thành phần liên lạc không thể thiếu được trong bất cứ tổ chức nào, với mỗi cá nhân nào.

Chúng ta cùng chào mừng 50 năm ngày sinh Email; và cùng tưởng nhớ đến Ray Tomlinson, cùng những thành tựu tuyệt vời mà ông đã đóng góp cho nhân loại.

iWay tự hào là nhà cung cấp các dịch vụ hệ thống Email ở mọi cấp độ, với hơn 17 năm (kể từ khi ra đời tháng 4/2004) miệt mài, cần mẫn hỗ trợ các tổ chức, cá nhân ứng dụng Email một cách tin cậy, hiệu quả.

Nếu bạn gặp bất cứ vấn đề gì với Email, đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi theo số điện thoại Services Hotline: 090-461-3595 hoặc email tới support@iwayvietnam.com.