Fedora 15 Release Party series

Chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa chuỗi liên hoan chào mừng Fedora 15 chính thức phát hành sẽ chính thức khởi động tại Việt Nam.

Chuỗi sự kiện được tổ chức bởi cộng đồng người sử dụng và đóng góp trong dự án Fedora tại Việt Nam, với sự hỗ trợ của dự án/cộng đồng Fedora.

Sự kiện đầu tiên sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào 6h30 chiều mai, thứ 6, 27/5 tại LollyBooks Café, Số 18, ngõ 131, Thái Hà, Hà Nội, Việt Nam, với sự phối hợp của cộng đồng HanoiLUG và các Công ty phần mềm tự do nguồn mở tại Hà Nội.

Với một loạt các hoạt động xuyên suốt trong Ngày Mở Việt Nam (Vietnam Open Day) 2011, trong đó có chương trình tiệc chào mừng Fedora 15, sự kiện hứa hẹn sẽ mang lại một cái nhìn tươi mới về phần mềm tự do nguồn mở và hoạt động của cộng đồng tới những người tham gia nói riêng và toàn xã hội Việt Nam nói chung.

Tiếp sau sự kiện tại Hà Nội, liên hoan chào mừng Fedora 15 chính thức phát hành tại Huế sẽ được tổ chức vào 9h sáng Chủ Nhật, 29/5 tại Nhà Tri Thức Huế, số 1 Lê Hồng Phong, thành phố Huế. Sự kiện được phối hợp tổ chức bởi cộng đồng HueLUG và Nhà Tri Thức Huế, cùng với nhiều hoạt động của cộng đồng phần mềm tự do nguồn mở tại Huế, với hy vọng sẽ mang tới Huế những thông tin mới mẻ về Fedora nói riêng, Linux và phần mềm tự do nguồn mở nói chung.

Cuối cùng trong chuỗi sự kiện là chương trình liên hoan tại thành phố Hồ Chí Minh, được tổ chức vào 5h chiều thứ 5, 2/6 4h chiều thứ 6, 3/6 tại Hội trường Trường đại học Sư Phạm thành phố Hồ Chí Minh, 280 An Dương Vương, phường 4, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, với sự phối hợp, hỗ trợ tích cực từ cộng đồng Fedora tại TpHCM, Trường ĐH Sự Phạm TpHCM và SaigonLUG.

Đây là lần thứ 2 sự kiện được tổ chức tại TpHCM (lần đầu vào tháng 11/2010, liên hoan chào mừng Fedora 14 phát hành). Hy vọng đây sẽ là sự quay trở lại “ngọt ngào” của những người đã, đang và sẽ cổ súy, đóng góp cho Fedora nói riêng và phần mềm tự do nguồn mở nói chung; cùng đồng hành cùng tập thể giáo viên, cán bộ công nhân viên và các bạn sinh viên trường ĐH Sự Phạm, vì một tương lai “MỞ” cho ngành giáo dục nói riêng cũng như toàn xã hội nói chung.

Trương Anh Tuấn, Fedora Ambassador Vietnam – ghi nhanh.

Tự hào được đồng tổ chức loạt sự kiện liên hoan chào mừng Fedora 15 chính thức phát hành, cùng đồng hành với cộng đồng phần mềm tự do nguồn mở tại Việt Nam, được là người phát biểu chính thức trong phiên khai mạc trong cả chuỗi 3 sự kiện.