10 điều có thể bạn chưa biết về Asterisk

Nếu bạn vẫn đang sử dụng hệ thống thoại từ thế kỷ trước, bạn có thể chưa biết những hệ thống thoại trên Asterisk ngày nay có thể làm được những gì. Còn nếu bạn đang sử dụng Asterisk, những vấn đề này có thể giúp bạn tận dụng tối đa khả năng của hệ thống thoại trên Asterisk của mình.

10. Kết nối đến dịch vụ thư mục tập trung LDAP
Asterisk có thể xác thực người dùng với dịch vụ thư mục tập trung LDAP, Lotus Domino, Apple OpenDirectory, hoặc Active Directory.

9. Kết nối sử dụng Google Voice và GTalk
Sử dụng các dịch vụ của Google với Asterisk để gửi/nhận cuộc gọi miễn phí với những người dùng Google khác cũng như với điện thoại thường.

8. Tích hợp Lịch làm việc
Nhận cuộc gọi từ Asterisk nhắc lịch họp, hay thậm chí là tự động kết nối bạn với một phiên tọa đàm đã đặt lịch. Asterisk calendaring API tương thích với iCalendar, CalDAV, cũng như Exchange.

7. Thể hiện trạng thái thiết bị đàm thoại với Jabber/XMPP
Thể hiện trạng thái thiết bị đàm thoại qua giao thức nhắn tin tức thời (Chat) chuẩn (Jabber/XMPP).

6. PITCH_SHIFT và JACK
Trong các hệ thống đơn giản, có thể thay đổi độ ưu tiên của cuộc gọi với hàm PITCH_SHIFT, hoặc chuyển cuộc gọi qua các bộ xử lý tín hiệu sử dụng JACK.

5. Tích hợp Thư thoại-Thư điện tử
Asterisk từ lâu đã cho phép gửi thư thoại qua hệ thống thư điện tử, nhưng bạn đã bao giờ biết rằng Asterisk cũng có khả năng lưu các thông điệp thư thoại trực tiếp trong IMAP? Với Asterisk, bạn có thể xây dựng một hệ thống thư điện tử và thư thoại chung thống nhất.

4. Đọc văn bản và nhận dạng giọng nói !
Asterisk có khả năng tích hợp trực tiếp với các hệ thống đọc văn bản (text-to-speech – TTS) và tự động nhận dạng giọng nói (automatic speech-recognition – ASR) thông dụng hàng đầu thế giới, như Cepstral, Vestec, và Lumenvox. Hãy để Asterisk nói thay bạn, và hiểu những gì bạn trả lời!

3. Tích hợp CSDL
Không cần thêm bất cứ một giấy phép đặc biệt hay các lớp mở rộng, Asterisk có thể sử dụng CSDL tương thích ODBC để xác thực cũng như lưu trữ nhật ký cuộc gọi giúp cho việc quản trị người dùng và lập báo cáo trở nên dễ dàng.

2. Các trò chơi hàng đợi với Asterisk
Một vài quản trị viên hệ thống Asterisk cấp tiến đã thay đổi cách thức xử lý hàng đợi cuộc gọi. Ngày nay, thay vì chờ đợi tới lượt mình trong khi nghe các giọng nhắc lặp đi lặp lại nhiều ngày, bạn có thể tham gia các trò chơi hỏi đáp trực tiếp. Bỏ qua trò chơi và bạn có thể được nhắc qua lại cuộc gọi. Trả lời câu hỏi đúng cũng giúp bạn chen hàng lên trước người đang chờ phía trước bạn; hoặc làm một vài thức ít thách thức hơn, như cho phép bạn bỏ máy và tự động gọi lại bạn khi đường dây sẵn sàng.

1. Hỗ trợ đàm thoại băng thông siêu rộng
Asterisk đã luôn hỗ trợ nhiều khả năng mã hóa âm thanh, ngoại trừ các cải tiến mới nhất về chuẩn âm thanh trong các hệ thống đàm thoại. Phiên bản Asterisk 10 hỗ trợ âm thanh chất lượng CD (16-bit, 44.1kHz) cho đến các mức chất lượng cao nhất Blu-ray và DTS-HD với tần số âm thanh lên đến 192kHz, độ trung thực cao nhất trong chuẩn đàm thoại!

Nguồn: blogs.digium.com

Published by admin

I am Phuong, the blog master at iWay :)